THÔNG TIN ĐỀ CỬ
2 mùa của chương trình 2 Ngày 1 Đêm đều được khán giả đón nhận, có nhiều tập lọt vào Top 1 Trending trên Youtube, là show quy tụ dàn cast khủng (Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Cris Phan, HIEUTHUHAI). Hơn cả một chương trình truyền hình thực tế, chương trình 2 Ngày 1 Đêm đã góp phần quảng bá nét đẹp văn hoá, truyền thống và con người ở các địa phương khắp các tỉnh thành Bắc – Trung – Nam. Nhiều địa điểm 2 Ngày 1 Đêm đặt chân đến ghi hình bỗng trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.
2 ngày 1 đêm là phiên bản Việt Nam của chương trình cùng tên được sản xuất bởi Đài truyền hình KBS, Hàn Quốc. Trong năm 2022 - 2023, 2 ngày 1 đêm vẫn giữ nguyên dàn cast bao gồm Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, HIEUTHUHAI, Lê Dương Bảo Lâm, Ngô Kiến Huy, Cris Phan. Với khẩu hiệu “Tự do - tự lo”, khán giả được nhìn thấy những khía cạnh khác trong sinh hoạt đời thường, trải nghiệm của 6 thành viên chính cùng dàn khách mời trong các chuyến hành trình kéo dài 2 ngày 1 đêm.
Thành công lớn nhất của 2 ngày 1 đêm là việc kết hợp giữa yếu tố giải trí với quảng bá nét đẹp của cảnh quan, con người Việt Nam thông qua các địa danh mà chương trình đến ghi hình. Bên cạnh những địa điểm quen thuộc, chương trình tìm ra những nơi mới lạ, chưa được khai thác du lịch để giới thiệu đến người xem, nhằm giúp cải thiện đời sống cho bà con. Tại các ngôi làng còn hoang sơ và khó khăn trên miền cao, các nghệ sĩ có nghĩa cử cao đẹp, trao gửi yêu thương đến người dân và các em nhỏ. Ở mỗi mùa, chương trình sẽ phân bố đều các số ghi hình tại nhiều địa điểm ở 3 miền Bắc - Trung - Nam, lan toả nét đẹp mảnh đất hình chữ S đến khán giả trong nước lẫn quốc tế. Ở một số tập, 2 ngày 1 đêm còn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường thông qua hoạt động trồng cây.
Bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy sức hút của 2 ngày 1 đêm là có nhiều tập lọt vào Top 1 Trending. Sau gần 5 tháng kể từ ngày đầu tiên lên sóng, chương trình đã thu về hơn 2,2 tỷ lượt xem trên các nền tảng số. Ở mùa thứ 2, có 7 tập phát sóng đầu tiên đều lọt vào top thịnh hành, trong đó có tới 6 tập đạt top 1. Sức hút thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội cũng vì vậy mà tăng gấp 3 lần so với mùa đầu tiên. Hơn cả 1 chương trình giải trí, mang lại tiếng cười, 2 ngày 1 đêm đã và đang làm tốt vai trò quảng bá du lịch, khơi dậy niềm tự hào về nét đẹp văn hoá - con người Việt Nam.